PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ทำท้ายรางคืออะไรอะครับ?



kittis
29-01-2012, 01:25
ทำท้ายรางคืออะไร อะครับ แล้วเข้าทำกันยังไงอะ งง?:hehe:

n&p sticker
01-02-2012, 00:55
อยากรู้เหมือนกันคับ จะเก็บไว้เปนความรู้ รอผู้มีประสบการณ์คับ

Indy_project
01-02-2012, 08:43
ทำท้ายราง เสริมชิมท้ายราง คือการเพิ่มลิมิตแรงดันในรางคอมมอนเรลจากเดิมให้สูงขึ้น สำหรับรถที่ลงกล่องดันราง เพื่อที่จะได้จูนได้มาก ๆ แต่ในสนามแข่งแดรกรถรุ่นใหญ่ ๆ หรือ Open จะอุดตายท้ายรางไปเลย อันนี้รถบ้านไม่ควรทำ แต่ถ้าใครใจถึง อันนี้ก็แล้วแต่
เพราะกล่องดันรางจะไปหลอกเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับแรงดันในรางคอมมอนเรลก่อนถึงกล่องหลักสร้างสภาวะให้เหมือนมีแรงดันน้อย
กล่องหลักก็จะสั่งให้ปั้มคอมมอนเรลสร้างแรงดันเพิ่มขึ้นนั่นเอง ทำให้แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น รถก็เลยวิ่งดีขึ้น ส่วนการทำนั้นเค้าก็จะถอดตัวท้ายรางออกมา ข้างในก็จะมีสปริง ลูกปืน แล้วแต่รถแต่ละยี่ฮ่อ แต่หลักการทำงานคล้ายกัน ถอดออกมาใส่แหวนรอง หรือใส่แผ่นรองสำเร็จ รองหนุนสปริงไว้เพื่อเพิ่มค่า K ของสปริง (ทำให้สปริงแข็งขึ้น) ทนแรงดันได้มากขึ้น
กรณีใส่ดันรางไม่ทำท้ายรางก็จะจูนดันรางได้นิดเดียว พอจูนมากท้ายรางก็จะเปิดปล่อยน้ำมันไหลกลับเข้าถังน้ำมัน ครับ

l33ank
01-02-2012, 08:57
ทำท้ายราง เสริมชิมท้ายราง คือการเพิ่มลิมิตแรงดันในรางคอมมอนเรลจากเดิมให้สูงขึ้น สำหรับรถที่ลงกล่องดันราง เพื่อที่จะได้จูนได้มาก ๆ แต่ในสนามแข่งแดรกรถรุ่นใหญ่ ๆ หรือ Open จะอุดตายท้ายรางไปเลย อันนี้รถบ้านไม่ควรทำ แต่ถ้าใครใจถึง อันนี้ก็แล้วแต่
เพราะกล่องดันรางจะไปหลอกเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับแรงดันในรางคอมมอนเรลก่อนถึงกล่องหลักสร้างสภาวะให้เหมือนมีแรงดันน้อย
กล่องหลักก็จะสั่งให้ปั้มคอมมอนเรลสร้างแรงดันเพิ่มขึ้นนั่นเอง ทำให้แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น รถก็เลยวิ่งดีขึ้น ส่วนการทำนั้นเค้าก็จะถอดตัวท้ายรางออกมา ข้างในก็จะมีสปริง ลูกปืน แล้วแต่รถแต่ละยี่ฮ่อ แต่หลักการทำงานคล้ายกัน ถอดออกมาใส่แหวนรอง หรือใส่แผ่นรองสำเร็จ รองหนุนสปริงไว้เพื่อเพิ่มค่า K ของสปริง (ทำให้สปริงแข็งขึ้น) ทนแรงดันได้มากขึ้น
กรณีใส่ดันรางไม่ทำท้ายรางก็จะจูนดันรางได้นิดเดียว พอจูนมากท้ายรางก็จะเปิดปล่อยน้ำมันไหลกลับเข้าถังน้ำมัน ครับ
สุดยอดเลยพี่:haha:
กดlikeให้1ล้านเลย:haha:

yingsak
01-02-2012, 14:02
แล้วจริงรึเปล่าครับทีว่าทำท้ายรางอย่างเดียวไม่ต้องใส่กล่องก็ได้ก็ขึ้นมานิดหนึ่ง

pond_au
01-02-2012, 15:16
Likeeeeeeeeeeeeee
ทำท้ายราง เสริมชิมท้ายราง คือการเพิ่มลิมิตแรงดันในรางคอมมอนเรลจากเดิมให้สูงขึ้น สำหรับรถที่ลงกล่องดันราง เพื่อที่จะได้จูนได้มาก ๆ แต่ในสนามแข่งแดรกรถรุ่นใหญ่ ๆ หรือ Open จะอุดตายท้ายรางไปเลย อันนี้รถบ้านไม่ควรทำ แต่ถ้าใครใจถึง อันนี้ก็แล้วแต่
เพราะกล่องดันรางจะไปหลอกเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับแรงดันในรางคอมมอนเรลก่อนถึงกล่องหลักสร้างสภาวะให้เหมือนมีแรงดันน้อย
กล่องหลักก็จะสั่งให้ปั้มคอมมอนเรลสร้างแรงดันเพิ่มขึ้นนั่นเอง ทำให้แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น รถก็เลยวิ่งดีขึ้น ส่วนการทำนั้นเค้าก็จะถอดตัวท้ายรางออกมา ข้างในก็จะมีสปริง ลูกปืน แล้วแต่รถแต่ละยี่ฮ่อ แต่หลักการทำงานคล้ายกัน ถอดออกมาใส่แหวนรอง หรือใส่แผ่นรองสำเร็จ รองหนุนสปริงไว้เพื่อเพิ่มค่า K ของสปริง (ทำให้สปริงแข็งขึ้น) ทนแรงดันได้มากขึ้น
กรณีใส่ดันรางไม่ทำท้ายรางก็จะจูนดันรางได้นิดเดียว พอจูนมากท้ายรางก็จะเปิดปล่อยน้ำมันไหลกลับเข้าถังน้ำมัน ครับ

Indy_project
01-02-2012, 15:39
แล้วจริงรึเปล่าครับทีว่าทำท้ายรางอย่างเดียวไม่ต้องใส่กล่องก็ได้ก็ขึ้นมานิดหนึ่ง

อยากลองเหมือนกันครับ เห็นเค้าว่ากันอย่างงั้น กำลังหาช่างมือดีอยู่ ทำไม่ดีอาจรั่วซึมได้นะครับ :smiley:

yingsak
01-02-2012, 16:22
อยากลองเหมือนกันครับ เห็นเค้าว่ากันอย่างงั้น กำลังหาช่างมือดีอยู่ ทำไม่ดีอาจรั่วซึมได้นะครับ :smiley:

ได้ผู้รู้มายืนยันค่อยมั่นใจหน่อยครับ
ขอบคุณมากครับ

wanza_52
01-02-2012, 22:35
แล้วจริงรึเปล่าครับทีว่าทำท้ายรางอย่างเดียวไม่ต้องใส่กล่องก็ได้ก็ขึ้นมานิดหนึ่งทำได้แต่ไม่เห็นผลเท่าใส่กล่องดันราง

Art
01-02-2012, 22:45
ทำได้แต่ไม่เห็นผลเท่าใส่กล่องดันราง

ถ้าใส่กล่องดันราง จำเป็นต้องทำท้ายรางด้วยใช่ไหมครับ:what:

Backingforwords
01-02-2012, 23:47
ถ้าใส่กล่องดันราง จำเป็นต้องทำท้ายรางด้วยใช่ไหมครับ:what:

ต้องทำด้วยครับ ถ้าไม่ทำจูนได้นิดเดียว

ma_audio
02-02-2012, 13:15
ถ้าทำน้อย ไม่ทำ จูนดันรางหนักไม่ได้ไฟจะโชว์รถจะวูบ

kittis
02-02-2012, 16:11
ทำท้ายราง เสริมชิมท้ายราง คือการเพิ่มลิมิตแรงดันในรางคอมมอนเรลจากเดิมให้สูงขึ้น สำหรับรถที่ลงกล่องดันราง เพื่อที่จะได้จูนได้มาก ๆ แต่ในสนามแข่งแดรกรถรุ่นใหญ่ ๆ หรือ Open จะอุดตายท้ายรางไปเลย อันนี้รถบ้านไม่ควรทำ แต่ถ้าใครใจถึง อันนี้ก็แล้วแต่
เพราะกล่องดันรางจะไปหลอกเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับแรงดันในรางคอมมอนเรลก่อนถึงกล่องหลักสร้างสภาวะให้เหมือนมีแรงดันน้อย
กล่องหลักก็จะสั่งให้ปั้มคอมมอนเรลสร้างแรงดันเพิ่มขึ้นนั่นเอง ทำให้แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น รถก็เลยวิ่งดีขึ้น ส่วนการทำนั้นเค้าก็จะถอดตัวท้ายรางออกมา ข้างในก็จะมีสปริง ลูกปืน แล้วแต่รถแต่ละยี่ฮ่อ แต่หลักการทำงานคล้ายกัน ถอดออกมาใส่แหวนรอง หรือใส่แผ่นรองสำเร็จ รองหนุนสปริงไว้เพื่อเพิ่มค่า K ของสปริง (ทำให้สปริงแข็งขึ้น) ทนแรงดันได้มากขึ้น
กรณีใส่ดันรางไม่ทำท้ายรางก็จะจูนดันรางได้นิดเดียว พอจูนมากท้ายรางก็จะเปิดปล่อยน้ำมันไหลกลับเข้าถังน้ำมัน ครับ

ขอบคุณครับ

รบกวนถามอีกหน่อยครับ ข้อ 1 ครับ มีโอกาสกีเปอร์เซนครับ?--ถ้าทำท้ายรางไม่ดีอาจรั่วซึมได้
2.แล้วถ้าใส่กล่องยกหัวฉีด จะต้องทำท้ายรางด้วยหรือเปล่าครับ ?

ขอบคุณมากครับ:haha:

dearspeed
02-02-2012, 17:34
ทำท้ายราง เสริมชิมท้ายราง คือการเพิ่มลิมิตแรงดันในรางคอมมอนเรลจากเดิมให้สูงขึ้น สำหรับรถที่ลงกล่องดันราง เพื่อที่จะได้จูนได้มาก ๆ แต่ในสนามแข่งแดรกรถรุ่นใหญ่ ๆ หรือ Open จะอุดตายท้ายรางไปเลย อันนี้รถบ้านไม่ควรทำ แต่ถ้าใครใจถึง อันนี้ก็แล้วแต่
เพราะกล่องดันรางจะไปหลอกเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับแรงดันในรางคอมมอนเรลก่อนถึงกล่องหลักสร้างสภาวะให้เหมือนมีแรงดันน้อย
กล่องหลักก็จะสั่งให้ปั้มคอมมอนเรลสร้างแรงดันเพิ่มขึ้นนั่นเอง ทำให้แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น รถก็เลยวิ่งดีขึ้น ส่วนการทำนั้นเค้าก็จะถอดตัวท้ายรางออกมา ข้างในก็จะมีสปริง ลูกปืน แล้วแต่รถแต่ละยี่ฮ่อ แต่หลักการทำงานคล้ายกัน ถอดออกมาใส่แหวนรอง หรือใส่แผ่นรองสำเร็จ รองหนุนสปริงไว้เพื่อเพิ่มค่า K ของสปริง (ทำให้สปริงแข็งขึ้น) ทนแรงดันได้มากขึ้น
กรณีใส่ดันรางไม่ทำท้ายรางก็จะจูนดันรางได้นิดเดียว พอจูนมากท้ายรางก็จะเปิดปล่อยน้ำมันไหลกลับเข้าถังน้ำมัน ครับ


เป๊ะเวอร์ ครับ

Indy_project
02-02-2012, 19:09
ขอบคุณครับ

รบกวนถามอีกหน่อยครับ ข้อ 1 ครับ มีโอกาสกีเปอร์เซนครับ?--ถ้าทำท้ายรางไม่ดีอาจรั่วซึมได้
2.แล้วถ้าใส่กล่องยกหัวฉีด จะต้องทำท้ายรางด้วยหรือเปล่าครับ ?

ขอบคุณมากครับ:haha:

1.ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และฝีมือของช่างคนที่ทำครับ
2.ใส่กล่องยกหัวฉีดคงไม่ต้องทำท้ายรางครับ หลัก ๆ เพราะกล่องมันแค่เพิ่มระยะเวลาในการฉีด จะทำก็ได้แล้วแต่ :smiley: