PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : คาบู N pro กับ คาบู แดช ลูกเดิม อันไหนดีกว่าครับ



projack
14-04-2012, 12:26
กินน้ำมันไหมครับ

Runstyle
14-04-2012, 12:43
ลูกเดิม แดชดีกว่าครับ

แต่ถ้าพวกโซนิค ลูกเดิม แนะนำ เอนโปรดีกว่า

มันต้องกินน้ำมันอยู่แล้ว อยู่จะมากหรือน้อย แต่ถ้าจูนอะไรไม่ลงตัวมันกินมาก วิ่งไม่ได้เรื่อง

projack
14-04-2012, 12:45
ถ้าใส่แดชแล้วต้องเปิดกรองหรือปิดกรองดีกว่าครับ

Runstyle
14-04-2012, 12:53
เปิดไปเลย ไม่ต้องปิดหรอก

guide_smashclub
14-04-2012, 13:39
ตามท่านบนเลยคับ

Aom_za
14-04-2012, 13:47
ถ้าใส่แดชแล้วต้องเปิดกรองหรือปิดกรองดีกว่าครับ

ใส่กรองเดิมแล้วตัดไส้กรอง วิ่งดีกว่าไล่ได้ยันลูก54เลยครับ เดินเบานิ่งกว่าคาร์บูสะอาดกว่าด้วย

blackzalot
14-04-2012, 15:22
แล้ว คาร์บูแดซ ใส่กรอง แล้วมันจะไม่ค่อยดังไงครับ เลยจำเป็นต้องใส่กรอง
แล้วถ้าหากว่าเราใส่กรองแล้ว คาร์บู ควรใส่ นมหนู เบอร์อะไรดีครับ ?

115cc
14-04-2012, 16:24
ใส่กรองดีกว่าคับ เสียงไม่ค่อยดังด้วยวิ่งกว่าคาบูสอาด แล้วท้าเปือยนะบางทีขับไปทราย ฝุ่น เข้าคาบาทำให้ลูกสูบ ปลอก

แหวนเป็นลอยแล้วเครื่อก้อหลวม

Aom_za
14-04-2012, 22:17
แล้ว คาร์บูแดซ ใส่กรอง แล้วมันจะไม่ค่อยดังไงครับ เลยจำเป็นต้องใส่กรอง
แล้วถ้าหากว่าเราใส่กรองแล้ว คาร์บู ควรใส่ นมหนู เบอร์อะไรดีครับ ?

รถเดิมไล่ง่ายครับ น้ำมัน95-100 อากาศ35*38 อากาศ1-1.5รอบ ไส้กรองตัดตามร่องให้อากาศผ่านเข้าสะดวกขึ้น เสียงมันเงียบจริงครับ แต่มันขี่ง่ายรักษาง่ายนะครับ เดี๋ยวซื้อถ่านใส่กล้องแล้วจะถ่ายรูปการตัดไส้กรองมาให้ดูครับ บางคนไม่เห็นภาพอาจจะนึกไม่ออก

back538
14-04-2012, 23:15
รถเดิมไล่ง่ายครับ น้ำมัน95-100 อากาศ35*38 อากาศ1-1.5รอบ ไส้กรองตัดตามร่องให้อากาศผ่านเข้าสะดวกขึ้น เสียงมันเงียบจริงครับ แต่มันขี่ง่ายรักษาง่ายนะครับ เดี๋ยวซื้อถ่านใส่กล้องแล้วจะถ่ายรูปการตัดไส้กรองมาให้ดูครับ บางคนไม่เห็นภาพอาจจะนึกไม่ออก

+1 อยากเห็น

winsung99
14-04-2012, 23:29
ลูกเดิมแดชดีกว่า ถ้าจะให้ดี คาร์บูเดิมดีที่สุดนะครับ

back538
15-04-2012, 01:29
รถผมยังใช้คาร์บูเดิมเลย 54/3 ไหลลึกดี

blackzalot
15-04-2012, 09:19
รถเดิมไล่ง่ายครับ น้ำมัน95-100 อากาศ35*38 อากาศ1-1.5รอบ ไส้กรองตัดตามร่องให้อากาศผ่านเข้าสะดวกขึ้น เสียงมันเงียบจริงครับ แต่มันขี่ง่ายรักษาง่ายนะครับ เดี๋ยวซื้อถ่านใส่กล้องแล้วจะถ่ายรูปการตัดไส้กรองมาให้ดูครับ บางคนไม่เห็นภาพอาจจะนึกไม่ออก

+1 คำแนะนำดีๆ ครับท่าน :love:

projack
15-04-2012, 09:20
รถเดิมไล่ง่ายครับ น้ำมัน95-100 อากาศ35*38 อากาศ1-1.5รอบ ไส้กรองตัดตามร่องให้อากาศผ่านเข้าสะดวกขึ้น เสียงมันเงียบจริงครับ แต่มันขี่ง่ายรักษาง่ายนะครับ เดี๋ยวซื้อถ่านใส่กล้องแล้วจะถ่ายรูปการตัดไส้กรองมาให้ดูครับ บางคนไม่เห็นภาพอาจจะนึกไม่ออก

รอดูครับ ^^

projack
15-04-2012, 09:23
ถ้าเปิดกรองแล้วฝุ่นเข้าเป็นเวลานานๆ เป็นปีมันต้องรักษายังไงหรอครับ

( เสียงคาบูเพราะดี )

kornalone
15-04-2012, 09:26
ถ้าเปิดกรองแล้วฝุ่นเข้าเป็นเวลานานๆ เป็นปีมันต้องรักษายังไงหรอครับ

( เสียงคาบูเพราะดี )

วาว์ลทรุด ลูกหลวม

projack
15-04-2012, 12:23
วาว์ลทรุด ลูกหลวม

แล้วพวกโซนิกแถวบ้านผมเปิดทุกคัน เห็นมันแรงดีมันไม่พังหรอครับ

blackzalot
15-04-2012, 14:32
แล้วพวกโซนิกแถวบ้านผมเปิดทุกคัน เห็นมันแรงดีมันไม่พังหรอครับ

ระวังต้องยกลูกใหม่นะครับ ฮ่า ๆ ๆ ๆ ถ้ามีงบก็ไม่ว่ากัน :love:

V@nzy+9
15-04-2012, 14:36
ลูกเดิม แดชดีกว่าครับ

แต่ถ้าพวกโซนิค ลูกเดิม แนะนำ เอนโปรดีกว่า

มันต้องกินน้ำมันอยู่แล้ว อยู่จะมากหรือน้อย แต่ถ้าจูนอะไรไม่ลงตัวมันกินมาก วิ่งไม่ได้เรื่อง

:haha:

Aom_za
15-04-2012, 17:06
รูปไส้กรองที่กรีดตามร่อง(กรีดขาด) ใส่กับรถทำลูกหมก คาร์บูเดิม*แดช อากาศเข้าได้เยอะกว่าเดิมโดยไม่ต้องถอดไส้กรองครับ จูนง่ายคาร์บูสะอาดลองทำดูนะครับ ของผมนี่คาร์บูแดช+ลูก54ครับ(หมกๆเลย..เสียงเงียบๆ):haha:

projack
15-04-2012, 17:17
รูปไส้กรองที่กรีดตามร่อง(กรีดขาด) ใส่กับรถทำลูกหมก คาร์บูเดิม*แดช อากาศเข้าได้เยอะกว่าเดิมโดยไม่ต้องถอดไส้กรองครับ จูนง่ายคาร์บูสะอาดลองทำดูนะครับ ของผมนี่คาร์บูแดช+ลูก54ครับ(หมกๆเลย..เสียงเงียบๆ):haha:

ของเดิมมัันติดๆ กันหรอครับ เราเลยต้องกรีดมัน

Aom_za
15-04-2012, 17:55
ของเดิมมัันติดๆ กันหรอครับ เราเลยต้องกรีดมัน

เดิมๆมันจะเป็นแผ่นเดียวเลยครับ อากาศเข้าได้น้อยถ้าทำลูกมาหรือรถหมกต้องการอากาศในปริมาณที่มากกว่า(อากาศเข้าได้สะดวกกว่า..แต่ไม่มากเกินไป)

ปี!ศๅจดำ`S!nG
15-04-2012, 18:11
รูปไส้กรองที่กรีดตามร่อง(กรีดขาด) ใส่กับรถทำลูกหมก คาร์บูเดิม*แดช อากาศเข้าได้เยอะกว่าเดิมโดยไม่ต้องถอดไส้กรองครับ จูนง่ายคาร์บูสะอาดลองทำดูนะครับ ของผมนี่คาร์บูแดช+ลูก54ครับ(หมกๆเลย..เสียงเงียบๆ):haha:


เยี้ยมมาก +1

kornalone
15-04-2012, 18:25
เ้ข้าใจง่ายเลย

Aom_za
15-04-2012, 19:22
เ้ข้าใจง่ายเลย

ลองดูครับคุณกร ผมว่าขี่ดีกว่าเปลือยกรองเยอะ

zkillerz
15-04-2012, 19:28
ลองดูครับคุณกร ผมว่าขี่ดีกว่าเปลือยกรองเยอะ
ถ้าใส่แต่หม้อกรองไม่ใส่ไส้กรองได้ไหมครับ

Aom_za
15-04-2012, 19:44
ถ้าใส่แต่หม้อกรองไม่ใส่ไส้กรองได้ไหมครับ

ได้ครับ ส่วนมากถ้าไม่ใส่ไส้กรองรถที่ร้านจะเป็นคาร์บูเอ็นโปรฯซะส่วนมากครับ ถ้าแดชจะใส่ไส้กรองแบบนี้กันครับ
คาร์บูเอ็นโปรฯใส่กรองเดิมให้เปลี่ยนคอยางเป็นของโซนิค(ต้องตัด+คว้านนิดหน่อยครับ)

projack
15-04-2012, 19:51
แล้วถ้าใส่กรองเปลือกอันเล็กครอบที่ปากมันจะดีไหมครับ

Aom_za
15-04-2012, 20:01
แล้วถ้าใส่กรองเปลือกอันเล็กครอบที่ปากมันจะดีไหมครับ

อันนี้มันแบบเก่าแล้วนะ ผมยังไม่เคยลองนะไม่ตอบละกันครับ:smiley:

kornalone
15-04-2012, 20:15
ได้ครับ ส่วนมากถ้าไม่ใส่ไส้กรองรถที่ร้านจะเป็นคาร์บูเอ็นโปรฯซะส่วนมากครับ ถ้าแดชจะใส่ไส้กรองแบบนี้กันครับ
คาร์บูเอ็นโปรฯใส่กรองเดิมให้เปลี่ยนคอยางเป็นของโซนิค(ต้องตัด+คว้านนิดหน่อยครับ)

คอยางโซนิคเป็นแนวตรงตลอดอะเปล่าครับ พอดีคอยางเดิมผมมันขาดหมดละ ไม่รู้แท้หรือเทียมขาดง่ายเกิน ขาดสองรอบแล้ว

จะเอามาใส่คาบูเดิม ^^ คอยางขาดแล้วรู้สึกไม่ดีครับ เสียงคาบูดัง ไม่ปลื้มครับ ชอบเงียบๆสะอาดๆเดี๋ยวไปเร็ว

Aom_za
15-04-2012, 20:35
คอยางโซนิคเป็นแนวตรงตลอดอะเปล่าครับ พอดีคอยางเดิมผมมันขาดหมดละ ไม่รู้แท้หรือเทียมขาดง่ายเกิน ขาดสองรอบแล้ว

จะเอามาใส่คาบูเดิม ^^ คอยางขาดแล้วรู้สึกไม่ดีครับ เสียงคาบูดัง ไม่ปลื้มครับ ชอบเงียบๆสะอาดๆเดี๋ยวไปเร็ว

ท่อยางโซฯต้องใส่กับปากเอ็นโปรฯนะคุณกร:smiley:

kornalone
15-04-2012, 20:38
ท่อยางโซฯต้องใส่กับปากเอ็นโปรฯนะคุณกร:smiley:

ท่อยางเดิมมีโอ มันสั้น เพราะผมตัดให้มันตรง จากที่มันงอครับ อากาศจะได้เดินสะดวก พอตัด ก็สั้นพอดีเกินไปหน่อย

อีกอย่างถอดใส่คาบู สองสามรอบ ถ้าไม่ระวังจริงๆ นิดเดียวฉีกเลยครับ มันไปเร็วมากครับ

projack
15-04-2012, 21:14
แล้วไส้กรอง mio 115 เห็นเขาบอกว่ามันล้างไม่ได้หรอครับ แล้วจะทำความสะอาดยังไง

Aom_za
15-04-2012, 22:18
แล้วไส้กรอง mio 115 เห็นเขาบอกว่ามันล้างไม่ได้หรอครับ แล้วจะทำความสะอาดยังไง

เปลี่ยนอย่างเดียวครับ รถรุ่นใหม่ๆสมัยนี้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวเลยครับ(ไม่ใช่ฟองน้ำเหมือนเมื่อก่อน)

blackzalot
15-04-2012, 23:29
ได้ครับ ส่วนมากถ้าไม่ใส่ไส้กรองรถที่ร้านจะเป็นคาร์บูเอ็นโปรฯซะส่วนมากครับ ถ้าแดชจะใส่ไส้กรองแบบนี้กันครับ
คาร์บูเอ็นโปรฯใส่กรองเดิมให้เปลี่ยนคอยางเป็นของโซนิค(ต้องตัด+คว้านนิดหน่อยครับ)

แล้วถ้าหากว่า ใส่ N-Pro แต่ลูกเดิมหล่ะครับ ต้อง กรีดผ้ากรอง เปลี่ยนขอบยาง แล้วต้อง จูน ยังไงหรอกครับ :what:

Aom_za
15-04-2012, 23:58
แล้วถ้าหากว่า ใส่ N-Pro แต่ลูกเดิมหล่ะครับ ต้อง กรีดผ้ากรอง เปลี่ยนขอบยาง แล้วต้อง จูน ยังไงหรอกครับ :what:

ถ้าเป็นเอ็นโปรฯใส่รถเดิมๆผมเคยใส่แต่กับโซนิคนะ น้ำมัน112อากาศเดิม42 แต่กับนูโว มีโอ ฟีโน่เดิมๆ ยังไม่เคยไล่เพราะแค่แดชมันก็เหลือๆแล้ว ถ้าไล่ได้ความแรงไม่น่าจะต่างกันแต่ราคาเอ็นโปรฯแพงกว่าและกินน้ำมันกว่าแดชครับ

blackzalot
16-04-2012, 00:34
ถ้าเป็นเอ็นโปรฯใส่รถเดิมๆผมเคยใส่แต่กับโซนิคนะ น้ำมัน112อากาศเดิม42 แต่กับนูโว มีโอ ฟีโน่เดิมๆ ยังไม่เคยไล่เพราะแค่แดชมันก็เหลือๆแล้ว ถ้าไล่ได้ความแรงไม่น่าจะต่างกันแต่ราคาเอ็นโปรฯแพงกว่าและกินน้ำมันกว่าแดชครับ

งั้นตามที่กล่าวมา สงสัยต้องไป นั่งไล่เม็ด แทนแน่ ๆ :haha:

Aom_za
16-04-2012, 00:44
งั้นตามที่กล่าวมา สงสัยต้องไป นั่งไล่เม็ด แทนแน่ ๆ :haha:

ตามpmครับไล่ให้จบทีละอย่าง เดี๋ยวจะยาวนะ

blackzalot
16-04-2012, 01:33
ตามpmครับไล่ให้จบทีละอย่าง เดี๋ยวจะยาวนะ

ครับท่าน !!

projack
16-04-2012, 10:29
แล้วถ้าใส่แดชควรไล่เท่าไรดีครับ ขอแรงๆ ๆ

jorm555
16-04-2012, 10:33
ไำส้กรองเดิมไปกรีดมันเสียของ อากาศยังเข้าไม่เท่าไร
ดูD.I.YของคลับCBRไส้กรองสแตนเลสของเขาดูมั่งสิครับ

http://www.cbrclubthailand.com/cbrclubthailand-d-i-y-general-tech/d-i-y-7775/

jorm555
16-04-2012, 10:44
ลืมไปใครไม่ได้เป็นสมาชิคอาจจะดูไม่ได้
ขออนุญาตินำไอเดียวดีๆ ของเวปพี่CBRคลับไทยแลนด์มาโพตท์นะครับ

Aom_za
16-04-2012, 17:15
ไส้กรองแท้65-100บาท กรีดแล้วยังใช้งานได้ จะเรียกว่าเสียของก็คงไม่ถูก เทียบกับคันที่เปลือยกรองแล้วอย่างไหนเรียกว่าเสียของกว่ากัน การกรีดไส้กรองมันเหมาะกับรถที่ทำลูกมาแต่ไม่ใหญ่มาก(ไม่เกิน54) ทำให้คาร์บูสะอาดกว่าเปลือยไส้กรอง แต่ยังได้อัตราเร่งที่ดีอยู่ และทำจากไส้กรองเดิมที่มีอยู่แล้วของแต่ละคัน ผมว่ามันประหยัดและได้ประโยชน์มากกว่าจะเรียกว่า"เสียของ"นะ (ความเห็นส่วนตัวครับ แชร์ๆกันไม่ว่ากันนะ..:smiley:)

projack
16-04-2012, 18:06
ที่ไหนขายไส้กรองถูกๆ อ่าครับ ที่ 0 อ่าป่าว

Aom_za
16-04-2012, 19:33
ที่ไหนขายไส้กรองถูกๆ อ่าครับ ที่ 0 อ่าป่าว

ผมเบิกยามาฮ่าสแควร์มา85บาท บางช่วงที่เป็นโปรโมชั่นราคาจะลงมาถึง65บาท(ต้องตุนไว้2-3อัน) ถ้าตามร้านทั่วไปก็100-120บาทครับผม

rama2racing
13-12-2012, 13:51
รูปไส้กรองที่กรีดตามร่อง(กรีดขาด) ใส่กับรถทำลูกหมก คาร์บูเดิม*แดช อากาศเข้าได้เยอะกว่าเดิมโดยไม่ต้องถอดไส้กรองครับ จูนง่ายคาร์บูสะอาดลองทำดูนะครับ ของผมนี่คาร์บูแดช+ลูก54ครับ(หมกๆเลย..เสียงเงียบๆ):haha:ตอนแรกผมก็คิดว่าตัดกระดาษไส้กรองสีชมพูออกหมด ที่แท้ก็แค่กรีดเฉยๆนี่เอง