PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ชักสั้นลูกโต ชักยาวลูกเล็ก ???????



banan053
16-10-2010, 13:14
คือผมสงสัยว่า เครื่องที่ลูกโตแต่มีระยะชักสั้น กับ เครื่องลูกเล็กแต่มีระยะชักยาว แต่เมื่อคำนวน cc ออกมาแล้ว cc เท่ากัน อยากทราบว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวนี้มีข้อดีและข้อเสียต่างกันอย่างไร เครื่องไหนได้ต้น เครื่องไหนได้ปลาย เครื่องไหนทนกว่า เครื่องไหนประหยัดน้ำมันกว่า เครื่องไหนเงียบกว่า แต่ละเครื่องควรนำไปใช้งานในสภาพถนนอย่างไร ถ้าให้เปรียบเทียบรถในบ้านเราอะคับ ขอบคุนคับ

osaki528
16-10-2010, 13:56
ส่วนๆ ตัว ชอบ ชัก ยาว ๆ ๆ 555+

อย่าง ลูก คลิกชัก7 อิอิ เฟี้ยวเลย

nekimaja
16-10-2010, 19:05
แต่ผมชอบพอดีๆแล้วก็เล็กๆสวนใหญ่ๆอ่าคัฟ:o

kornalone
16-10-2010, 19:24
แต่ผมชอบพอดีๆแล้วก็เล็กๆสวนใหญ่ๆอ่าคัฟ:o

แบบนี้เลย

SOUPEDUP
16-10-2010, 19:42
โอ้โห ถามชุดใหญ่เลย ตอบยากซะด้วยรอผู้รู้ละกันคับ แต่ผมว่าถ้าcc.เท่ากันแล้วในเรื่องของความเงียบ ทนและประหยัดน้ำมันไม่น่าจะแตกต่างกันเท่าไรนะคับ

deaw654
16-10-2010, 19:52
ส่วนตัว ผมว่า ชักสั้น อ่ะ ทนกว่า

numkaink
16-10-2010, 19:53
ในความคิดผม ผมว่า ชักสั่น ต้นไวดี ออกง่าย

ซักยาวก็ออกอยากหน่อย ความทนผมว่าชักสั่นดีกว่าน๊ะ

ความเงียบ น้าจะชักสั่น น๊ะ ความประหยัด ก็น้าจะชักสั่น เพราะช่วงชักมันสั่น

ถูกผิดยังไง รอผู้รู้ คับ

watcharapon
16-10-2010, 20:08
ผมว่าชักสั้นคือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับรถใช้งานบ้านเรานะ
ชักยาวปล่อยให้ตัวแรงเค้าไว้เล่นกันในสนามเถอะ
หรือรถที่ทำมาแข่งอย่างเดียวไม่ใช้งานอะไร

RB26
16-10-2010, 20:16
ชักยาว แรงบิดมาในรอบต่ำ ขับสนุก
เหมาะกะในเมือง ภูเขาที่เนินชัน
ระยะชักยาว ย่อมมีแรงเสียดทานมาก
ถ้าใช้รอบสูงๆมักไม่ดี
ชักสั้น ตรงกันข้าม ม้าเยอะ แรงบิดมาในรอบสูง รอบจัด
ขับนอกเมืองดี ยิงยาวๆไหลกว่า ชักสั้นแรงเสียดทานจึงน้อย
แต่ก็สึกหลอได้ในเมื่อใช้รอบสูงๆ
แบบเท่ากัน เครื่องยนต์สแควซ์ ข้อดีอยู่ตรงกลางระหว่าง2ชัก

paulsmith
16-10-2010, 20:24
ผมชอบชักสั่นลูกโต อ่ะคับ ชอบยกล้อ อิอิ

naymali
16-10-2010, 21:51
ผมว่าปัญหาของมันเมื่อเอามาเปรียบเทียบกันแล้ว ก็พอๆกันครับ

ถ้าเล่นลูกโต ชักสั้น เราจะเสียหายเรื่องความร้อนครับ อย่างเช่น ขี่ใกลๆอ่าครับซัดซะ100ตลอดทาง 200 กิโลผมว่ามีลูกติดครับ เพราะว่าเสื้อเราไม่ได้มีหม้อน้ำเหมือนรถเดิมๆลูกใหญ่ๆอ่าครับแต่ข้อเหวี่ยงจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรหลอกครับ

ถ้าเล่นลูกเล็ก ชักยาว ก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อเหวี่ยงนี่หละครับ ผมพูดยากอ่า แต่ลูกเล็กซัดยาวๆไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอนครับ แต่มันจะมีปัญหาเรื่องข้อเหวี่ยงนี่หละครับ บางทีเราซัดยาวๆเสร็จ ก้านดังอะไรอย่างนี้อ่าครับ

และเรื่องความเร็วนี่ ก็อยู่ที่องค์ประกอบครับว่าเราไล่เฟืองอย่างไร ไรเม็ดอย่างไร

ลูกเล็กชักยาวทำให้แรงบิดที่ได้สูงครับ คือถ้าเราทดเฟืองหน้าใหญ่หลังเล็กเอาไว้ไหล ถ้าทำชักยาวจะทำให้มีแรงบิดเยอะสามารถไปดันให้เฟืองอัตราที่เราทดนี้ไปได้ ในรอบต้นและ(ถ้ากล่องไฟจ่ายไฟรอบสูงๆมาก)รอบปลายก็อาจจะไปได้ครับ


แต่ถ้าเราทำลูกโตชักสั้น แรงบิดมีน้อยแต่มีกำลังอัดเยอะพอควร (เหมือนโซนิคเดิมๆ)ลูกโตชัก สั้น แรงอัดเยอะแต่แรงบิดน้อย ทำให้ไม่มีกำลังในการไปดันให้เฟือง หน้าใหญ่หลังเล็ก หมุนได้ทันตา ถ้าจะทำได้ก็ต้องค่อยๆไล่รอบ (เหมือนเกียร์โซนิคจะมี 5 เกียร์) ไปจนถึง หน้าใหญ่หลังเล็กได้ แรงอัดเยอะนี้สามารถทำให้ปลายไหลได้ ถ้าไล่รอบ (การทดเฟืองเกียร์ให้ดี)

สรุป เอาง่ายๆคือ
1. ทำชัก ทำให้รอบจัด เหมือนขับรถเกียร์ 3 แต่ใช้รอบที่สูงมากๆ ที่ความเร็ว 120 เจอลมไปได้ต่อ
2. ทำลูก ทำให้แรงอัดเยอะ เหมือนขับรถเกียร์ 4 ใช้รอบที่ไม่สูง ที่ความเร็ว120 เจอลมความเร็วลดเห็นๆ

ถ้าเจอลม
ในข้อที่ 1. สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 แล้วไปได้ต่อ
ในข้อที่ 2. ต้องเปลี่ยนเกียร์ลงมาเป็น 3 แล้วจึงไปได้ต่อ
ในสองอย่างนี้ อาจจะใช้รอบที่เท่ากัน แต่การทดฟันเฟืองต่างกันครับ

Bes_W125
16-10-2010, 22:03
ผมว่าปัญหาของมันเมื่อเอามาเปรียบเทียบกันแล้ว ก็พอๆกันครับ

ถ้าเล่นลูกโต ชักสั้น เราจะเสียหายเรื่องความร้อนครับ อย่างเช่น ขี่ใกลๆอ่าครับซัดซะ100ตลอดทาง 200 กิโลผมว่ามีลูกติดครับ เพราะว่าเสื้อเราไม่ได้มีหม้อน้ำเหมือนรถเดิมๆลูกใหญ่ๆอ่าครับแต่ข้อเหวี่ยงจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรหลอกครับ

ถ้าเล่นลูกเล็ก ชักยาว ก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อเหวี่ยงนี่หละครับ ผมพูดยากอ่า แต่ลูกเล็กซัดยาวๆไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอนครับ แต่มันจะมีปัญหาเรื่องข้อเหวี่ยงนี่หละครับ บางทีเราซัดยาวๆเสร็จ ก้านดังอะไรอย่างนี้อ่าครับ

และเรื่องความเร็วนี่ ก็อยู่ที่องค์ประกอบครับว่าเราไล่เฟืองอย่างไร ไรเม็ดอย่างไร

ลูกเล็กชักยาวทำให้แรงบิดที่ได้สูงครับ คือถ้าเราทดเฟืองหน้าใหญ่หลังเล็กเอาไว้ไหล ถ้าทำชักยาวจะทำให้มีแรงบิดเยอะสามารถไปดันให้เฟืองอัตราที่เราทดนี้ไปได้ ในรอบต้นและ(ถ้ากล่องไฟจ่ายไฟรอบสูงๆมาก)รอบปลายก็อาจจะไปได้ครับ


แต่ถ้าเราทำลูกโตชักสั้น แรงบิดมีน้อยแต่มีกำลังอัดเยอะพอควร (เหมือนโซนิคเดิมๆ)ลูกโตชัก สั้น แรงอัดเยอะแต่แรงบิดน้อย ทำให้ไม่มีกำลังในการไปดันให้เฟือง หน้าใหญ่หลังเล็ก หมุนได้ทันตา ถ้าจะทำได้ก็ต้องค่อยๆไล่รอบ (เหมือนเกียร์โซนิคจะมี 5 เกียร์) ไปจนถึง หน้าใหญ่หลังเล็กได้ แรงอัดเยอะนี้สามารถทำให้ปลายไหลได้ ถ้าไล่รอบ (การทดเฟืองเกียร์ให้ดี)

สรุป เอาง่ายๆคือ
1. ทำชัก ทำให้รอบจัด เหมือนขับรถเกียร์ 3 แต่ใช้รอบที่สูงมากๆ ที่ความเร็ว 120 เจอลมไปได้ต่อ
2. ทำลูก ทำให้แรงอัดเยอะ เหมือนขับรถเกียร์ 4 ใช้รอบที่ไม่สูง ที่ความเร็ว120 เจอลมความเร็วลดเห็นๆ

ถ้าเจอลม
ในข้อที่ 1. สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 แล้วไปได้ต่อ
ในข้อที่ 2. ต้องเปลี่ยนเกียร์ลงมาเป็น 3 แล้วจึงไปได้ต่อ
ในสองอย่างนี้ อาจจะใช้รอบที่เท่ากัน แต่การทดฟันเฟืองต่างกันครับ

อ่า ชัดเจนเลยท่านแจ้^^

zkillerz
16-10-2010, 22:10
คือผมสงสัยว่า เครื่องที่ลูกโตแต่มีระยะชักสั้น กับ เครื่องลูกเล็กแต่มีระยะชักยาว แต่เมื่อคำนวน cc ออกมาแล้ว cc เท่ากัน อยากทราบว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวนี้มีข้อดีและข้อเสียต่างกันอย่างไร


เครื่องไหนได้ต้น
-ยาวได้ต้น

เครื่องไหนได้ปลาย
-สั้นได้ปลาย

เครื่องไหนทนกว่า
-ชักสั้น

เครื่องไหนประหยัดน้ำมันกว่า
-cc เท่ากันบอกไม่ได้

เครื่องไหนเงียบกว่า
-ชักสั้น

แต่ละเครื่องควรนำไปใช้งานในสภาพถนนอย่างไร ถ้าให้เปรียบเทียบรถในบ้านเราอะคับ ขอบคุนคับ
-ชักยาวสั้นต่างกันที่แรงบิด+รอบ
บางคนคิดว่าชักยาวยังไงก็แรงกว่าแต่คิดผิดครับ
ที่รอบเครื่องเท่ากันชักสันสร้างแรงม้าได้เยอะกว่าชักยาวนะครับ

ผมจะยกตัวอย่างนะครับรถ 2 คันเหมือนกันหมด ต่างแค่ชัก สั้นกับยาว
-ออกตัว ยาวได้
-กลางยาวได้
-ปลายสั้นอาจวิ่งเทียบยาวและอาจจะไหลไปได้ดีกว่าด้วย (ดันโลยาวๆ)

คนที่เล่นลูกโตชักยาวๆย่อมรู้ดีครับว่ายาวๆมีเสียวครับแรงตก

แต่ถ้ากำหนดระยะทาง เช่น 400-600-1โล แบบนี้
ชักยาวมันได้เปรียบตรง ต้น กลาง ไงครับเลยชนะลูกชักสัน
เพระกว่าชักสั้นจะมีกำลังแรงม้ามากพอมันก็สุดระยะทางแข่งพอดี

แต่ถ้ายาวๆว่ากันอีกที


แต่ทั้งหมดนี้ว่ามาใช่ว่าชักสั้นจะดีกว่ายาวนะครับถ้าเล่นแว๊นในบ้านเราชักยาวดีกว่าครับคงไม่มีใครไปดันโลกันหรอก

ทุกอย่างมันต้องลงตัวครับไม่ควรมีอันไหนมากไปอันไหนน้อยไป
ทำแทบตายไล่ไม่ลงจะมีประโยชน์อะไรครับ

เดกอุบล
16-10-2010, 22:26
ลูกโต ชัก ยาว แรง

fongduspid
16-10-2010, 22:38
คือผมสงสัยว่า เครื่องที่ลูกโตแต่มีระยะชักสั้น กับ เครื่องลูกเล็กแต่มีระยะชักยาว แต่เมื่อคำนวน cc ออกมาแล้ว cc เท่ากัน อยากทราบว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวนี้มีข้อดีและข้อเสียต่างกันอย่างไร


เครื่องไหนได้ต้น
-ยาวได้ต้น

เครื่องไหนได้ปลาย
-สั้นได้ปลาย

เครื่องไหนทนกว่า
-ชักสั้น

เครื่องไหนประหยัดน้ำมันกว่า
-cc เท่ากันบอกไม่ได้

เครื่องไหนเงียบกว่า
-ชักสั้น

แต่ละเครื่องควรนำไปใช้งานในสภาพถนนอย่างไร ถ้าให้เปรียบเทียบรถในบ้านเราอะคับ ขอบคุนคับ
-ชักยาวสั้นต่างกันที่แรงบิด+รอบ
บางคนคิดว่าชักยาวยังไงก็แรงกว่าแต่คิดผิดครับ
ที่รอบเครื่องเท่ากันชักสันสร้างแรงม้าได้เยอะกว่าชักยาวนะครับ

ผมจะยกตัวอย่างนะครับรถ 2 คันเหมือนกันหมด ต่างแค่ชัก สั้นกับยาว
-ออกตัว ยาวได้
-กลางยาวได้
-ปลายสั้นอาจวิ่งเทียบยาวและอาจจะไหลไปได้ดีกว่าด้วย (ดันโลยาวๆ)

คนที่เล่นลูกโตชักยาวๆย่อมรู้ดีครับว่ายาวๆมีเสียวครับแรงตก

แต่ถ้ากำหนดระยะทาง เช่น 400-600-1โล แบบนี้
ชักยาวมันได้เปรียบตรง ต้น กลาง ไงครับเลยชนะลูกชักสัน
เพระกว่าชักสั้นจะมีกำลังแรงม้ามากพอมันก็สุดระยะทางแข่งพอดี

แต่ถ้ายาวๆว่ากันอีกที


แต่ทั้งหมดนี้ว่ามาใช่ว่าชักสั้นจะดีกว่ายาวนะครับถ้าเล่นแว๊นในบ้านเราชักยาวดีกว่าครับคงไม่มีใครไปดันโลกันหรอก

ทุกอย่างมันต้องลงตัวครับไม่ควรมีอันไหนมากไปอันไหนน้อยไป
ทำแทบตายไล่ไม่ลงจะมีประโยชน์อะไรครับ
+ 1 ครับ โดนมากับตัว

เพื่อน ขับ นูโซ mx ลูก cb ชัก 6 ก้อบอกครับ

+ 1 อีกรอบ

banan053
17-10-2010, 11:56
อ่านๆแล้ว ชักสั้นน่าจะดีกว่าใช่ป่าวคับ
ขอบคุณคับ

nekimaja
17-10-2010, 12:07
อ่านๆแล้ว ชักสั้นน่าจะดีกว่าใช่ป่าวคับ
ขอบคุณคับแล้วแต่ความชอบส่วนตัวคัฟ ผมว่า " ชักสั้น...ดันโล " ดีกว่า:o

่jengep29
17-10-2010, 13:05
ผมว่าปัญหาของมันเมื่อเอามาเปรียบเทียบกันแล้ว ก็พอๆกันครับ

ถ้าเล่นลูกโต ชักสั้น เราจะเสียหายเรื่องความร้อนครับ อย่างเช่น ขี่ใกลๆอ่าครับซัดซะ100ตลอดทาง 200 กิโลผมว่ามีลูกติดครับ เพราะว่าเสื้อเราไม่ได้มีหม้อน้ำเหมือนรถเดิมๆลูกใหญ่ๆอ่าครับแต่ข้อเหวี่ยงจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรหลอกครับ

ถ้าเล่นลูกเล็ก ชักยาว ก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อเหวี่ยงนี่หละครับ ผมพูดยากอ่า แต่ลูกเล็กซัดยาวๆไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอนครับ แต่มันจะมีปัญหาเรื่องข้อเหวี่ยงนี่หละครับ บางทีเราซัดยาวๆเสร็จ ก้านดังอะไรอย่างนี้อ่าครับ

และเรื่องความเร็วนี่ ก็อยู่ที่องค์ประกอบครับว่าเราไล่เฟืองอย่างไร ไรเม็ดอย่างไร

ลูกเล็กชักยาวทำให้แรงบิดที่ได้สูงครับ คือถ้าเราทดเฟืองหน้าใหญ่หลังเล็กเอาไว้ไหล ถ้าทำชักยาวจะทำให้มีแรงบิดเยอะสามารถไปดันให้เฟืองอัตราที่เราทดนี้ไปได้ ในรอบต้นและ(ถ้ากล่องไฟจ่ายไฟรอบสูงๆมาก)รอบปลายก็อาจจะไปได้ครับ


แต่ถ้าเราทำลูกโตชักสั้น แรงบิดมีน้อยแต่มีกำลังอัดเยอะพอควร (เหมือนโซนิคเดิมๆ)ลูกโตชัก สั้น แรงอัดเยอะแต่แรงบิดน้อย ทำให้ไม่มีกำลังในการไปดันให้เฟือง หน้าใหญ่หลังเล็ก หมุนได้ทันตา ถ้าจะทำได้ก็ต้องค่อยๆไล่รอบ (เหมือนเกียร์โซนิคจะมี 5 เกียร์) ไปจนถึง หน้าใหญ่หลังเล็กได้ แรงอัดเยอะนี้สามารถทำให้ปลายไหลได้ ถ้าไล่รอบ (การทดเฟืองเกียร์ให้ดี)

สรุป เอาง่ายๆคือ
1. ทำชัก ทำให้รอบจัด เหมือนขับรถเกียร์ 3 แต่ใช้รอบที่สูงมากๆ ที่ความเร็ว 120 เจอลมไปได้ต่อ
2. ทำลูก ทำให้แรงอัดเยอะ เหมือนขับรถเกียร์ 4 ใช้รอบที่ไม่สูง ที่ความเร็ว120 เจอลมความเร็วลดเห็นๆ

ถ้าเจอลม
ในข้อที่ 1. สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 แล้วไปได้ต่อ
ในข้อที่ 2. ต้องเปลี่ยนเกียร์ลงมาเป็น 3 แล้วจึงไปได้ต่อ
ในสองอย่างนี้ อาจจะใช้รอบที่เท่ากัน แต่การทดฟันเฟืองต่างกันครับ

เยี่ยมไปเลยคับคุณแจ้

banan053
17-10-2010, 13:33
แล้วแรงบิดกับกำลังอัดมันไม่เหมือนกันเหรอคับ

The_Vanz3oys
17-10-2010, 13:35
++++++++++++++++++++++++

[CR]Racing
17-10-2010, 14:04
ถ้าจะให้ผมพูดถึงรถสเเตนดร์าด นะเพราะเห็นหลายคนพูดเเต่รถ โมไปเเล้ว
ชักสั้น รอบจัด เเรงม้าเยอะ เเต่เเรงบิดน้อย
ชักยาว เเรงบิดเยอะ เเรงม้า น้อยกว่าชักสั้น รอบไม่ค่อยจัด

เหรียบเทียบระหว่าง 125ซีซี เท่ากัน คือ โซนิก125 กะ เวฟ125
ถ้าใครหลายๆ คน เคยขี่โซนิก จะ เห้นได้ว่า เดิมๆมัน ก็ 130 เเล้ว ขับสนุกรอบจัด
เเต่เวลา ขึ้นเขา เนี้ย จะเเพ้ เวฟ125

เเต่เวฟ125 เดิมๆ ถ้าใครหลายคนเคยขับ ความเร็วปลาย จะอยู๋เฉลี่ยกันประมาณ 100-110 เก่งๆก็ 120
ความเเรงน้อง โซนิก ไปเลย เเข่งกับโซนิกเดิมๆเเพ้ราบคาบ เเต่รถเวฟ125 ออกเเบบมา เพื่อนใช้งานไปจ่ายตลาด
เน้นขับในเมือง อัตตา การตอบสนอง ของคันเร่งหรือเรียกว่าเเรงบิด จะมีมากกว่าโซนิกเห้นๆ เพราะ ช่วงชัก ยาวกว่า
สรุปเวฟ125 รอบไม่จัด เเรงบิดดี เเรงม้าไม่เยอะ ความเร็วปลายจึงมีไม่ค่อยมาก

เเต่ถ้าพูดถึงรถที่โมดิฟายมานั้น อะไรมันรก็เเรงไปหมด เพราะเราไปเเก้จุดด้อยของเครื่องยนต์ที่วิสศวะกร เค้าออกเเบบมา จนมันสมบูนร์ที่สุด มันจึงได้ทั้งเเรงบิด เเรงม้า จนมั่วซั่วไปหมด
เเต่ก็สึกหรอก่อนอายุขัย กันทั้งนั้น

banan053
17-10-2010, 14:12
Racing;815842']ถ้าจะให้ผมพูดถึงรถสเเตนดร์าด นะเพราะเห็นหลายคนพูดเเต่รถ โมไปเเล้ว
ชักสั้น รอบจัด เเรงม้าเยอะ เเต่เเรงบิดน้อย
ชักยาว เเรงบิดเยอะ เเรงม้า น้อยกว่าชักสั้น รอบไม่ค่อยจัด

เหรียบเทียบระหว่าง 125ซีซี เท่ากัน คือ โซนิก125 กะ เวฟ125
ถ้าใครหลายๆ คน เคยขี่โซนิก จะ เห้นได้ว่า เดิมๆมัน ก็ 130 เเล้ว ขับสนุกรอบจัด
เเต่เวลา ขึ้นเขา เนี้ย จะเเพ้ เวฟ125

เเต่เวฟ125 เดิมๆ ถ้าใครหลายคนเคยขับ ความเร็วปลาย จะอยู๋เฉลี่ยกันประมาณ 100-110 เก่งๆก็ 120
ความเเรงน้อง โซนิก ไปเลย เเข่งกับโซนิกเดิมๆเเพ้ราบคาบ เเต่รถเวฟ125 ออกเเบบมา เพื่อนใช้งานไปจ่ายตลาด
เน้นขับในเมือง อัตตา การตอบสนอง ของคันเร่งหรือเรียกว่าเเรงบิด จะมีมากกว่าโซนิกเห้นๆ เพราะ ช่วงชัก ยาวกว่า
สรุปเวฟ125 รอบไม่จัด เเรงบิดดี เเรงม้าไม่เยอะ ความเร็วปลายจึงมีไม่ค่อยมาก

เเต่ถ้าพูดถึงรถที่โมดิฟายมานั้น อะไรมันรก็เเรงไปหมด เพราะเราไปเเก้จุดด้อยของเครื่องยนต์ที่วิสศวะกร เค้าออกเเบบมา จนมันสมบูนร์ที่สุด มันจึงได้ทั้งเเรงบิด เเรงม้า จนมั่วซั่วไปหมด
เเต่ก็สึกหรอก่อนอายุขัย กันทั้งนั้น
ผมก็ว่าน่ะ ทำไหมรถซีซีเท่ากันอย่างพวกเวพ125 กับโซนิกเดิมๆ โซนิกวิ่งเร็วกว่า แต่ไม่เคยเอาไปแข่งขึ้นเขาดูเลย ขอบคุนคับ

nekimaja
17-10-2010, 14:14
Racing;815842']ถ้าจะให้ผมพูดถึงรถสเเตนดร์าด นะเพราะเห็นหลายคนพูดเเต่รถ โมไปเเล้ว
ชักสั้น รอบจัด เเรงม้าเยอะ เเต่เเรงบิดน้อย
ชักยาว เเรงบิดเยอะ เเรงม้า น้อยกว่าชักสั้น รอบไม่ค่อยจัด

เหรียบเทียบระหว่าง 125ซีซี เท่ากัน คือ โซนิก125 กะ เวฟ125
ถ้าใครหลายๆ คน เคยขี่โซนิก จะ เห้นได้ว่า เดิมๆมัน ก็ 130 เเล้ว ขับสนุกรอบจัด
เเต่เวลา ขึ้นเขา เนี้ย จะเเพ้ เวฟ125

เเต่เวฟ125 เดิมๆ ถ้าใครหลายคนเคยขับ ความเร็วปลาย จะอยู๋เฉลี่ยกันประมาณ 100-110 เก่งๆก็ 120
ความเเรงน้อง โซนิก ไปเลย เเข่งกับโซนิกเดิมๆเเพ้ราบคาบ เเต่รถเวฟ125 ออกเเบบมา เพื่อนใช้งานไปจ่ายตลาด
เน้นขับในเมือง อัตตา การตอบสนอง ของคันเร่งหรือเรียกว่าเเรงบิด จะมีมากกว่าโซนิกเห้นๆ เพราะ ช่วงชัก ยาวกว่า
สรุปเวฟ125 รอบไม่จัด เเรงบิดดี เเรงม้าไม่เยอะ ความเร็วปลายจึงมีไม่ค่อยมาก

เเต่ถ้าพูดถึงรถที่โมดิฟายมานั้น อะไรมันรก็เเรงไปหมด เพราะเราไปเเก้จุดด้อยของเครื่องยนต์ที่วิสศวะกร เค้าออกเเบบมา จนมันสมบูนร์ที่สุด มันจึงได้ทั้งเเรงบิด เเรงม้า จนมั่วซั่วไปหมด
เเต่ก็สึกหรอก่อนอายุขัย กันทั้งนั้นขึ้นเขาเวฟ125 ชนะ แต่ถ้าลงห้วยล่ะ ใครจะชนะ:o ขำๆนะคัฟ(555+)

hanamishi45
17-10-2010, 14:18
ผมตอบแบบง่ายๆเลยนะ คุณลองคิดดูว่าถ้าคุณวิ่งขึ้น-ลงตึก10 ชั้น กับขึ้น-ลงตึก2ชั้น อันไหนเร็วกว่ากัน ถ้ารถคันไหนชักยาวมันจะได้กำลัง แต่จะไม่ได้แรง แต่ถ้าเราชักสั้นลูกสูบมันก็จะขึ้นลงเร็วเหมือนวิ่งขึ้น-ลงตึก2ชั้น ชักสั้นจะได้แรง แต่ไม่ได้กำลังครับ เพราะฉะนั้นถ้าจำทำต้องเอาให้พอดีกันคับ ถ้าสั้นไป รงก็จิงแต่รถไม่ไป แต่ถ้ายาวไป กำลังเยอะแต่วิ่งช้า ลองเลือกดูแล้วกันครับ

mcchonda
17-10-2010, 16:23
ง่ายๆครับ ซีๆ เท่ากัน เช่น Wave125 ลูกเล็กชักยาว กับ Sonic 125 ลูกโตชักสั้น ไม่พูดถึงเกีย กับข้อเหวี่ยง นะครับ ลองประมาณเอา

naymali
17-10-2010, 21:57
อ่า ชัดเจนเลยท่านแจ้^^


แฮะๆ ตามมาอ่านอีกหร๋อนี่ 55

naymali
17-10-2010, 22:04
เยี่ยมไปเลยคับคุณแจ้


55 ท่านเจ๋งก็มาอ่านด้วยหร๋อ

khanclub
20-10-2010, 15:55
น่าสนใจแฮะ.......ลุกเล็กชักยาว...